Nhiều người nghĩ rằng thiết kế brochure đơn giản đến nỗi ai cũng có thể làm bất cứ lúc nào rảnh và phần còn lại của công việc được hoàn thành tại nhà in. Bởi vì điều này, quá nhiều nhà in không chỉ cung cấp dịch vụ in ấn brochure mà còn cả dịch vụ thiết kế borchure. Tuy nhiên, với tầm nhìn của một công ty chuyên nghiệp, không ai chọn cách này. Ngược lại, khâu đầu tư thiết kế được đầu tư rất cao trong khi in ấn chỉ là phần phụ cuối cùng. Brochure công ty chuyên nghiệp cần sáng tạo, khác biệt, truyền tải được cá tính riêng của thương hiệu và quan trọng là brochure bán được hàng.

Brochure là gì?

Brochure là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nhận diện doanh nghiệp. Tùy vào đặc trưng ngành nghề, brochure được xây dựng trên những concept khác nhau, thể hiện đầy đủ, chi tiết sản phẩm/ dịch vụ / dự án của công ty và thường sử dụng với mục đích quảng bá.

Brochure đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp đối với khách hàng. Bạn cần thảo luận, brainstorm rất nhiều với công ty thiết kế để xác định concept tốt nhất và có tác dụng thu nhất đối với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Brochure có thể đầy màu sắc và có kiểu chữ lớn, hoặc tinh giản để thuận tiện nhất cho sự tiếp cận của khách hàng và tối đa hóa lợi ích của bạn.

Có thể nói, brochure cũng chính là một kênh bán hàng khi đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm/ dịch vụ đều được cung cấp đến khách hàng một cách sinh động, bắt mắt kèm hình ảnh trực quan.

Ba chức năng của một cuốn brochure
Chức năng thông tin: Brochure thường được sử dụng để thông báo, giới thiệu cho
khách hàng tiềm năng những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm/ dịch vụ. Đặc biệt, brochure tập trung thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới mà công ty bạn cung cấp hoặc thay đổi gần đây .v.v.

Chức năng quảng cáo: Brochure thực sự quan trọng như một công cụ quảng cáo, cho phép bạn quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút nhất.

Chức năng nhận diện: Brochure nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên chắc chắn cũng là một tài liệu thiết kế cùng một tiêu chí với tất cả các tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp. Ngoài logo, profile thì brochure là một trong những bước đầu tiên giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Một cuốn brochure nên tồn tại và liên kết cả ba chức năng trên. Nếu không nó sẽ không có hiệu quả, không thể làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp bạn cũng như không phát huy đúng mục đích.

Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án thiết kế brochure chuyên nghiệp, điều đầu tiên bạn phải xác định được đó là:

  • Hãy suy nghĩ về mục tiêu và chức năng brochure.
  • Nổi bật một trong các chức năng của nó, như các chức năng thông tin, quảng cáo hoặc nhận diện.
  • Kiểm tra xem brochure đã kết nối 3 chức năng chưa.
  • Chọn định dạng brochure phù hợp dựa trên mục tiêu.

Chọn size thiết kế brochure như thế nào

Brochure chia thành 2 loạicơ bản: brochure dạng tờ gấp rời & brochure dạng cuốn.

Brochure dạng gấp rời

  • Brochure gấp đôi, gấp ba
  • Brochure gấp zích zắc
  • Brochure gấp lồng
  • Brochure gấp hình dạng đặc biệt như: gấp brochure thành bao thư, gấp brochure thành hình tam giác hoặc những hình dạng đặc biệt như ngôi nhà, chiếc xe hay hình dạng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp…

dạng cuốn

  • Brochure A4(21 x 29.7cm), brochure A5(14.8 x 21cm), brochure A3(29.7 x 42cm)
  • Brochure size vuông(kích thước thành phẩm: 10 x 10cm, 15 x 15cm, 21 x 21cm)
  • Brochure size theo yêu cầu: Khách hàng có thể tự chọn một size brochure không theo các tiêu chuẩn có sẵn trong trường hợp muốn tạo sự khác biệt hoặc brochure mang hình dạng sản phẩm.

Quy trình hoàn thiện thiết kế brochure tại Rubee

Tiếp nhận thông tin từ khách hàng
Tư vấn, đề xuất những tùy chọn tốt nhất
Tiến hành ký kết hợp đồng
Trao đổi mong muốn và yêu cầu chi tiết khách hàng
Xây dựng ý tưởng
Bố cục trang và nội dung chi tiết
Thiết kế trang bìa
Thiết kế trang trong theo trang bìa đã chọn
Chỉnh sửa thiết kế
Hoàn chỉnh và thanh lý