• Trang chủ
  • Thương hiệu
  • Dịch vụ
    • Thiết kế website
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế logo
    • Video Maketing
  • Blog
Thứ Sáu, Tháng Năm 9, 2025
Thương Hiệu Bình Định
  • Trang chủ
  • Thương hiệu
    Thương hiệu

    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội

    Thương hiệu

    Công ty TNHH TM Sản Xuất Đại Lợi

    Thương hiệu

    Đồ Gỗ Nội Thất Thiên Phát – Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại & Xây Dựng Thiên Phát

    Thương hiệu

    Công ty TNHH Tập Đoàn Gỗ Nội Thất Hưng Duyên

    Thương hiệu

    Công ty TNHH CSI GARDEN

  • Dịch vụ
    • Thiết kế website
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế logo
    • Video Maketing
  • Blog
    BlogXu hướng

    Nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm Bình Định

    Hướng dẫn

    Quảng bá thương hiệu như thế nào ?

    Thiết kế

    Thiết kế logo và quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu

    Hướng dẫn

    Tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược thương hiệu

    Thiết kế

    Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Thương Hiệu Bình Định
Thương Hiệu Bình Định
HomeBlogHướng dẫnTầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược thương hiệu
Hướng dẫn

Tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược thương hiệu

2.18K lượt xemHướng dẫn6 năm trước03/06/2019

Chiến lược thương hiệu là gì?

Có rất nhiều cách định nghĩa về khái niệm này nhưng bạn có thể hiểu một cách đơn giản: Chiến lược thương hiệu là định hướng và cách thức cụ thể mà doanh nghiệp đã vạch ra nhằm định vị thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng, gây ấn tượng đối với khách hàng mục tiêu của mình.

Vì sao bạn phải xây dựng chiến lược thương hiệu?

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi không có một kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên, nếu cách thức này cứ tiếp diễn trong thời gian dài thì có một cảnh báo tới doanh nghiệp của bạn – doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không nhất quán, hình ảnh mờ nhạt, rất dễ để khách hàng mục tiêu lãng quên.

Xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp để:

  • Định hướng đúng đắn trong cách thức hoạt động của doanh nghiệp;
  • Tăng tính cạnh tranh, từ đó làm chủ thị trường mục tiêu;
  • Tạo dựng niềm tin, định vị thương hiệu, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Vì vậy, muốn phát triển tốt, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Nhưng quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu có thực sự đơn giản? Tìm hiểu và thực hành ngay 5 bước dưới đây để xây dựng một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp.

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu (hay còn gọi là thị trường mục tiêu) là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng tới – nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn và có thể chi trả cho sản phẩm, dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Làm sao để phân khúc khách hàng mục tiêu? Đó là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay còn mơ hồ trong câu trả lời. Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình dựa theo mô hình 5W:

– Who: Ai là người mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn? Hãy xác định khách hàng mục tiêu của mình dựa theo các tiêu chí như: Giới tính, độ tuổi,…

– What: Khách hàng muốn điều gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn?

– Why: Vì sao họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn? Họ mua để làm gì?

– Where: Họ ở đâu? Mức thu nhập của họ? Bạn có thể xác định dựa trên: vị trí địa lý, mức thu nhập, sở thích, nhu cầu, hành vi tiêu dùng,…

– When: Họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn khi nào?

Bước 2: Xác định vị thế cạnh tranh của các thương hiệu trên thị trường

Bên cạnh việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bạn cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Ông cha từ xưa có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Quan niệm này vẫn hoàn toàn đúng trong quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp. Hãy phân tích các đối thủ trực tiếp của bạn, tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của từng đối thủ để có “phương pháp” đúng đắn nhất. Để làm được điều này, bạn phải trả lời được 4 câu hỏi:

  • Thông điệp mà đối thủ truyền thông, gửi gắm đến người đọc là gì?
  • Chất lượng sản phẩm/dịch vụ của họ như thế nào?
  • Đâu là điểm đặc biệt trong sản phẩm/dịch vụ của họ?
  • Phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ?

Từ việc nghiên cứu các các đối thủ của mình, đừng dại gì “sao chép nguyên si” cách giúp đối thủ của bạn thành công thành công, bạn nên sáng tạo, đổi mới, tìm ra điểm khác biệt trong sản phẩm/dịch vụ của mình để có thể thuyết phục khách hàng hãy chọn bạn thay vì lựa chọn đối thủ của bạn. Điểm khác biệt này sẽ trở thành dấu ấn trong mắt khách hàng của bạn.

Bước 3: Xác định xu hướng và cơ hội trên thị trường

Xu hướng của thị trường (Market Trend) là việc thay đổi, di chuyển hướng đi của thị trường. Đối với mỗi ngành hàng, mỗi loại hình dịch vụ lại có những xu hướng khác nhau. Nếu bạn cứ đi theo mãi một hướng đi lỗi thời thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị thị trường đẩy lại ở phía sau.

Từ việc xác định các xu hướng của thị trường mục tiêu, bạn cũng cần xác định cơ hội của doanh nghiệp mình trên thị trường. Việc xác định thông qua quá trình phân tích và nhận biết những biến đổi của thị trường, từ đó, dự liệu các hướng đi, các chiến lược và đối thủ có thể để ý tới và khai thác, tìm hướng đi đúng đắn, phù hợp, sáng tạo, tạo ra cơ hội đặc biệt cho doanh nghiệp của mình. Những cơ hội là hấp dẫn với doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng một số yếu tố như: ước lượng độ phù hợp đối với các chiến lược Marketing, tính khả thi và nguồn lực của doanh nghiệp.

Bước 4: Xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu

Hệ thống giá trị cốt lõi hay còn gọi là Core Value là những yếu tố thiết yếu và lâu dài, là bộ quy tắc hướng dẫn chi tiết, định hướng hành vi của các thành viên trong doanh nghiệp. Muốn thương hiệu bền vững thì bạn phải trả lời được câu hỏi: Đâu là niềm tin – giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn? Nếu không có yếu tố này thì doanh nghiệp của bạn khó có thể tồn tại lâu trong thị trường và trong tâm trí khách hàng.

Bước 5: Xây dựng định vị thương hiệu

Xây dựng định vị thương hiêu là bước quan trọng nhất trong quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu. Định vị thương hiệu là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới khi nhắc đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, là việc tạo nên vị thế khác biệt của doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ trên thị trường.





Tags :Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế bao bìThiết kế không gian thương hiệuThiết kế logoThiết kế nhận diện thương hiệuTư vấn chiến lược marketingTư vấn thương hiệu
Khách Sạn Thanh Thanh Quy Nhơn
Công ty ITA JSC Bình Định

Bạn cũng quan tâm

Hướng dẫn

Quảng bá thương hiệu như thế nào ?

6 năm trước01/06/2019

Kết quả đánh giá

1 Chả Ram Tôm Đất Bình Định Dì Anh
5/5 (6)
2 Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội
5/5 (4)
3 Công ty TNHH Thương Mại Khang Linh
5/5 (4)
4 Cơ Sở Sản Xuất Yến Sào Cao Cấp Bidinest Bình Định
5/5 (3)
5 Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Hưng Phát Lợi
5/5 (3)

latest posts

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội

3 năm trước10/08/2022

Công ty TNHH TM Sản Xuất Đại Lợi

3 năm trước29/04/2022

Đồ Gỗ Nội Thất Thiên Phát – Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại & Xây Dựng Thiên Phát

3 năm trước28/04/2022

Công ty TNHH Tập Đoàn Gỗ Nội Thất Hưng Duyên

3 năm trước26/04/2022
- Quảng cáo -
Thương Hiệu Bình Định
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

Website đang trong thời gian chạy thử nghiệm. DMCA.com Protection Status
Copyright © 2019 ITA JSC All rights reserved. Legal information