• Trang chủ
  • Thương hiệu
  • Dịch vụ
    • Thiết kế website
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế logo
    • Video Maketing
  • Blog
Thứ Hai, Tháng Năm 12, 2025
Thương Hiệu Bình Định
  • Trang chủ
  • Thương hiệu
    Thương hiệu

    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội

    Thương hiệu

    Công ty TNHH TM Sản Xuất Đại Lợi

    Thương hiệu

    Đồ Gỗ Nội Thất Thiên Phát – Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại & Xây Dựng Thiên Phát

    Thương hiệu

    Công ty TNHH Tập Đoàn Gỗ Nội Thất Hưng Duyên

    Thương hiệu

    Công ty TNHH CSI GARDEN

  • Dịch vụ
    • Thiết kế website
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế logo
    • Video Maketing
  • Blog
    BlogXu hướng

    Nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm Bình Định

    Hướng dẫn

    Quảng bá thương hiệu như thế nào ?

    Thiết kế

    Thiết kế logo và quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu

    Hướng dẫn

    Tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược thương hiệu

    Thiết kế

    Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Thương Hiệu Bình Định
Thương Hiệu Bình Định
HomeBlogThiết kếNhững điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu
Thiết kế

Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

2.47K lượt xemThiết kế6 năm trước03/06/2019

Sự thật là màu sắc có thể chuyển tải cảm xúc nhanh hơn từ ngữ. Màu sắc là vũ khí trong xây dựng thương hiệu vì nó có ý nghĩa trong thiết kế thương hiệu.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng màu sắc để tạo sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp vận dụng tốt, màu sắc sẽ là thành tố đầy súc mạnh cho bộ công cụ xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Tác động của màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng

Theo Kissmetrics, có 85% khách hàng cho biết họ lấy màu sắc làm lý do chính khi mua một sản phẩm nào đó. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, khi gắn với một màu sắc nhất định, thương hiệu có nhiều cơ hội để được nhận biết và nhớ đến hơn. Theo lý thuyết màu sắc, mỗi màu đều có một ngôn ngữ và ý nghĩa riêng.

Ý nghĩa này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng một cách vô thức. Vì thế mà những nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sẽ tận dụng sự tác động này vào thiết kế. Từ đó tạo ra những bản thiết kế có sức ảnh hưởng đến tâm lý người dùng, khiến họ hành động hay chuyển đổi hành vi, nhận thức theo chủ đích có lợi cho thương hiệu.

Sắc màu truyền cảm hứng

Theo kết quả một khảo sát của hãng xe Honda và Experience Insight mới đây, những bức tường màu xanh da trời giúp khách hàng bình tĩnh hơn. Tức là khách hàng sẽ thấy thoải mái hơn với màu da trời. Rất nhiều thực tế đã chứng minh màu xanh da trời có thể tạo ra những hiệu ứng tích cực cho thương hiệu. Một điều nữa là không phải màu xanh da trời nào cũng như nhau. Mỗi hệ số màu, mỗi sắc thái xanh đều có một ý nghĩa riêng. Dĩ nhiên là nó cũng có sự tác động khác nhau nhất định đến tâm lý khách hàng.

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Hãy xem xét một chút về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu khác nhau thế nào bạn nhé.

Màu đỏ

Màu đỏ nghĩa là “Dừng lại, nó thường gợi lên tính cấp bách. Trong thiết kế website, màu đỏ thường được dùng cho các núnewt kêu gọi hành đồng, còn trong xây dựng thương hiệu, màu đỏ thường tạo nên ấn tượng mạnh.

Màu vàng

Bạn có thể nghĩ màu vàng tượng trưng cho sứ sáng tạo. Nhưng màu vàng thường tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn. Vì thế nếu muốn dùng màu này, nhà thiết kế thương hiệu hãy chắc chắn là “mix” màu phù hợp và tiết chế cường độ màu vàng bạn nhé.

Màu xanh lá

Màu xanh lá thường được dùng cho logo. Nhiều blogger rất chuộng màu này cho blog của họ. Màu này biểu tượng cho thông điệp “Đi”, và thường được dùng để nhắc nhở đến tiền.

Màu tím

Những công ty cung cấp dịch vụ chống lão hóa da thường sử dụng màu tím trên website của họ. Vì màu này có tác dụng xoa dịu và làm yên lòng người nhìn.

Màu hồng

Màu hồng biểu thị cho sự nữ tính. Màu này thường được các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang cho nữ ưa chuộng lấy làm màu logo hay màu nhận diện thương hiệu.

Màu trắng

Khi kết hợp với màu xanh nước biển, màu trắng phát huy tối đa khả năng tạo nên cảm giác lịch sự, chuyên nghiệp. Đây là sự kết hợp thường được các thương hiệu lớn ứng dụng.

Màu đen

Những thương hiệu xa xỉ thường dùng màu đen cho bộ nhận diện thương hiệu. Vì màu đen thể hiện sự quyền lực, tính độc quyền và sự sang trọng.

Cách làm chủ ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Để ứng dụng tốt màu sắc trong thiết kế thương hiệu, bạn cần làm được tốt thiểu 4 điều dưới đây.

Thấu hiểu tâm lý màu sắc

Việc hiểu rõ sự khác biệt giữa bản chất và tính tượng trưngcủa màu sắc là cần thiết trong quá trình thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu. Bản chất màu sắc như hàng rào để ta vượt qua khi yêu cầu từ khách hàng đóng vai trò quan trọng. Tính tượng trưng của màu sắc là điểm chạm về văn hóa. So với bản chất của màu sắc thì tính tượng trưng của nó đáng cân nhắc hơn nhiều.

Hãy chọn một phương pháp tinh tế

Có nhiều phương pháp chọn lựa màu sắc cho một thương hiệu. Bạn hãy cân nhắc mọi thứ, từ vòng thuần sắc đến những liên kết văn hóa và cả tâm lý phức tạp nữa.

Hãy đặt màu sắc vào ngữ cảnh thị trường

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu không những phát huy tác dụng với ự liên kết văn hóa và tâm lý, mà còn là về tính cạnh tranh và bắt kịp những xu hướng tùy theo từng nhóm đối tượng.





Tags :Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế bao bìThiết kế không gian thương hiệuThiết kế logoThiết kế nhận diện thương hiệuTư vấn chiến lược marketingTư vấn thương hiệu
Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách hàng
Khách Sạn Thanh Thanh Quy Nhơn

Bạn cũng quan tâm

Thiết kế

Thiết kế logo và quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu

6 năm trước01/06/2019
Thiết kế

Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách hàng

6 năm trước03/06/2019
Thiết kế

Làm thế nào để có ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm bán chạy?

6 năm trước22/04/2019
Thiết kế

Những ý tưởng tạo sáng tạo hơn cho một thiết kế logo năm 2019

6 năm trước26/06/2019

Kết quả đánh giá

1 Chả Ram Tôm Đất Bình Định Dì Anh
5/5 (6)
2 Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội
5/5 (4)
3 Công ty TNHH Thương Mại Khang Linh
5/5 (4)
4 Cơ Sở Sản Xuất Yến Sào Cao Cấp Bidinest Bình Định
5/5 (3)
5 Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Hưng Phát Lợi
5/5 (3)

latest posts

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Gia Hội

3 năm trước10/08/2022

Công ty TNHH TM Sản Xuất Đại Lợi

3 năm trước29/04/2022

Đồ Gỗ Nội Thất Thiên Phát – Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại & Xây Dựng Thiên Phát

3 năm trước28/04/2022

Công ty TNHH Tập Đoàn Gỗ Nội Thất Hưng Duyên

3 năm trước26/04/2022
- Quảng cáo -
Thương Hiệu Bình Định
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

Website đang trong thời gian chạy thử nghiệm. DMCA.com Protection Status
Copyright © 2019 ITA JSC All rights reserved. Legal information